Gạch vỉa hè, sân vườn, bãi đậu xe

Sản xuất theo TCVN mới nhất hiện hành đáp ứng nhanh số lượng lớn trong thời gian ngắn với chi phí tối ưu, hiệu quả vượt trội. Gạch lát vỉa hè không nung sử dụng công nghệ không nung hiện đại có khả năng chịu lực rất lớn sản phẩm cuối cùng được ứng dụng cho các công trình như vỉa hè, công viên, khuôn viên sân vườn, bệnh viện, trường học… Gạch không nung của Công ty cổ phần DCN Sài Gòn sản xuất bao gồm:

+ Gạch xây dựng,
+ Gạch lát vỉa hè,
+ Gạch tự chèn,
+ Gạch trang trí,
+ Gạch trồng cỏ,

Gạch lát vỉa hè các loại + Gạch không nung được sản xuất dựa trên công nghệ không nung đạt tiêu chuẩn về tỷ lệ cơ lý, độ hút và thấm nước cho phép, đúng kích thước, sai số thấp, đồng đều, nhiều mẫu mã đẹp, đa dạng và phù hợp với nhiều loại công trình.

Được làm từ nguyên liệu đá mi, cát, xi măng và phụ gia, v.v… Gạch không nung thường được dùng làm gạch lát vỉa hè, lót sân vườn, sân xe ô tô, lát bồn cây, gốc cây bờ hồ, xây tường rào, tường bao, xây trang trí. Mang tính chất đặc thù riêng, gạch trang trí được các nhà thiết kế sử dụng như một kiểu trang trí độc đáo cho những công trình cảnh quan sân vườn, tạo ra một không gian thoáng mát sống động pha chút nét cổ kính và nâng giá trị của gạch ra khỏi vẻ đơn sơ của nó.

Bên cạnh đó, DCN SÀI GÒN đang sản xuất và bán tại thị trường loại gạch bê tông bọt( bê tông nhẹ) dùng cho xây tường rào, vách ngăn phòng, công trình phụ, chuồng trại chăn nuôi … loại gạch nhẹ này rất phù hợp cho địa chất và môi trường tại Cần Giờ – Tp Hồ Chí Minh.

Bởi vì: Bê tông bọt được được coi là vật liệu xây dựng cho tương lai nhờ các đặc điểm nổi bật của mình như: Cách âm – Cách nhiệt, nhẹ, thi công nhanh, giảm phát thải trong quá trình sản xuất. Hiện tại có hai công nghệ sản xuất là bê tông bọt nhẹ và bê tông nhẹ khí trưng áp. Các sản phẩm phổ biến trên thị trường được biết đến đó là các sản phẩm về gạch, thay thế gạch nung truyền thống. Nguyên tắc của bê tông nhẹ là việc sử dụng phụ gia tạo bọt phối trộn trong quá trình đúc sản phẩm. Vấn đề cốt liệu của bê tông nhẹ cũng được nghiên cứu cho phù hợp để tạo nên các sản phẩm thỏa mãn yêu cầu của nhà sản xuất. Bê tông nhẹ sử dụng hóa chất tạo bọt với mật độ lỗ rỗng khí lớn làm giảm không gian chiếm chỗ của cốt liệu mà vẫn thỏa mãn yêu cầu về cơ lý của sản phẩm. Điều này khác với việc sử dụng cốt liệu truyền thống và tạo lỗ rỗng vật lý để làm giảm trọng lượng của bê tông. Nói một cách dễ hiểu, bê tông nhẹ là viên gạch nung đặc nhưng có khối lượng tương tự viên gạch nung lỗ rỗng.

Cấu trúc bọt của bê tông nhẹ được tạo nên là một khối bê tông đồng nhất với vô số lỗ rỗng khí hình thành do phụ gia tạo bọt. Bao quanh bên ngoài các lỗ bóng khí này là pha liên kết xi măng cùng với cấp phối mịn. Do bên trong chứa nhiều bóng khí làm giảm thể tích chiếm chỗ của cốt liệu mà bê tông bọt nhẹ có thể nổi trên mặt nước. Việc phối trộn phụ gia tạo bọt là nguyên tắc chế tạo bê tông nhẹ, người ta có thể làm giảm 2/3 trọng lượng của bê tông thông thường để tạo thành các sản phẩm bê tông nhẹ tương tự.